Sunday, September 18, 2011

Thơ : Tạm Biệt California

TẠM  BIỆT  CALIFORNIA.

Tôi đến Cali. vào cuối tháng Mười,
Orange County đẹp màu cam , quýt….
Cây chanh nhỏ , trái đầy cành ríu rít,
Còn sót vài nụ hoa trắng cuối mùa.
        Tôi nhớ lại thời con gái chanh chua,
         Tuổi mới lớn nhìn cuộc đời kiêu hãnh,
        Ôi mộng mơ những lâu đài trên cát,
         Những tình yêu không có thật bao giờ !
Chiều cuối tuần đi dạo phố Bolsa,
Người đông vui bên dòng đời tất bật,
Tôi lạ lẫm giữa nụ cười , ánh mắt
Của người dưng đi bên cạnh hững hờ.
          Tôi ghé vào đây ăn một chén chè,
          ( Chè ba màu ,cho đời thêm hương sắc )
           Quán mở nhạc, bài tình ca ngăn cách,
           Bỗng dưng làm tôi khóc giữa chiều vui.
Tối vào Brodard , nhà hàng đông người,
Thơm son phấn giữa ồn ào vật chất,
Bữa ăn tối nay , tôi là du khách,
Chợt nhớ nhà, xa mấy nẻo chim bay.
            Tạm biệt Cali.buổi chiều Thứ Hai,
            Phi trường John Wayne có người bịn rịn,
           Ở lại nhớ nhà, ra về lưu luyến,
            Tôi ngẩn ngơ, quanh quẩn giữa đời mình.
Tôi đi rồi , Cali. có biết không ?
Phố Bolsa thiếu một người đi dạo,
Bản nhạc tình trong quán kia ai hiểu ?
Ai chạnh lòng rơi nước mắt như tôi ?
             Tạm biệt Cali. hàng cọ trên đồi,
              Đường ra biển gió mang về hơi lạnh,
              Ai sẽ thay tôi bước đi thật chậm ,
               Nghe biển rì rào tình tự chiều nay ??

         Nguyễn thị Thanh Dương
( California, Oct.20-24-2005 )    


No comments:

Post a Comment